Chế độ ăn uống chống nếp nhăn

6 Dec

Gương mặt có thể kể ra cả ngàn câu chuyện, nhưng hầu hết chúng ta đều không muốn quá khứ của mình được nên bởi những nếp nhăn. Để hạn chế vết chân chim, hãy ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền và cố gắng ăn những thực phẩm duy trì làn da khỏe đẹp.

Protein nạc

Thịt gà, cá đã lóc da, các loại đậu, quả hạch và các thực phẩm protein nạc có tác dụng “sửa chữa” các tế bào đã bị hư tổn. Khi protein được tiêu hoá, nó chuyển hóa thành các axit amin, là thành phần cấu tạo cơ bản của tế bào. Có nhiều các axit amin sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình khắc phục, tái tạo collagen và tế bào da.

Mục tiêu: Ăn protein nạc trong mỗi bữa ăn

Dầu Oliu :

Dầu Oliu chứa nhiều axit oleic, một trong các axit béo giữ cho màng tế bào lỏng và làm da mềm mại. Dầu oliu cũng có một lượng nhỏ các axit béo cần thiết khác để chống lại sự viêm da. Vitamin E và các polyphenol trong dầu ôliu, tạo thành một lớp chất chống oxy hoá bảo vệ làn da khỏi các tác hại bên ngoài.

Mục tiêu: Sử dụng dầu ôliu thay cho dầu ăn thông thường

sda123

 

Tỏi

Tỏi chứa một lượng dồi dào polyphenol. Tỏi có tác dụng thanh lọc máu, quá trình thanh lọc sẽ cải thiện mức độ oxy được chuyển đến da, giúp làn da thêm mịn màng và khỏi mụn.

Mục tiêu: Thêm tỏi vào mỗi bữa ăn của bạn càng nhiều càng tốt. Bạn cũng có thể ăn sống tỏi hằng ngày giống như một vị thuốc.

Các loại quả họ dâu

Những loại trái cây thuộc họ dâu chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn bất kì các loại rau quả khác. Hãy ăn nhiều quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi. Các vitamin trong các loại quả này hoạt động giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại dẫn đến các nếp nhăn. Bên cạnh đó, các loại trái cây họ cam quýt và táo đỏ cũng là loại quả có lớp vỏ giàu chất chống oxy hoá.

Mục tiêu:  Uống một tách (250 ml) nước dâu mỗi ngày. Hoặc trộn chúng vào nước ép trái cây, cho thêm vào ngũ cốc bữa sáng, và dùng chung với bánh kếp hay bánh nướng xốp.

Trà xanh

Nhờ vào việc lưu trữ các polyphenol, trà xanh luôn đứng đầu danh sách các đồ uống thân thiện cho da.

Mục tiêu : Thêm vào thực đơn 4 tách trà mỗi ngày. Nếu bạn nhạy cảm với chất caffeine, đừng uống cà phê sau 3 giờ chiều.

Cá – “Thần dược” cho làn da

Cá ngừ, cá thu, và các loại cá khác đều chứa axit béo omega-3- một chất rất tốt cho làn da. Omega-3 kiểm soát màng tế bào luôn trong tình trạng mềm, cho bạn làn da mịn màng

Mục tiêu : Hãy ăn cá mỗi tuần ít nhất 125g (4 ounce) để có một làn da khỏe mạnh

Rau và các loại đậu

Ăn rau và các thực phẩm như cá và dầu ôliu mà chúng tôi đã đề cập trên là loại thực phẩm cần thiết để đạt được độ mịn màng trẻ trung. Khi các nhà nghiên cứu tại Úc so sánh chế độ ăn uống và nếp nhăn của hàng trăm người tại Úc, Hy Lạp và Thuỵ Điển, họ thấy rằng những người ăn nhiều rau , đậu, cá và dầu ô liu có ít nếp nhăn nhất. Các nhà nghiên cứu cho rằng đó là sự kết hợp của các chất béo không bão hoà đơn, chất chống ôxy hoá và protein nạc đã tạo ra bí quyết này.

Mục tiêu: Dùng nửa dĩa rau trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, hãy rắc đậu lên món salad, thưởng thức các món súp đậu thường xuyên.

 

Uống nhiều nước mỗi ngày

Các tế bào da cần một lượng chất lỏng để giữ cho màng của chúng dẻo dai và dễ tiếp thu các chất dinh dưỡng  giữ cho chúng khoẻ mạnh. Bạn nên uống 6-8 cốc (1,5 đến 2 lít) mỗi ngày để giữ cho làn da của bạn mịn màng và ẩm ướt. Nếu bạn đang ra mồ hôi do các hoạt động thể chất hay nếu bạn đang ở bên ngoài trong thời tiết nóng bức, bạn nên uống nước nhiều hơn.

Mục tiêu : Phụ nữ cần 11 ly (tương đương 2,7 lít) chất lỏng mỗi ngày, đàn ông là 15 ly hoặc 3.7 lít. Bao gồm: nước lọc, nước trái cây, cà phê, trà , súp và tất cả các loại chất lỏng khác cũng như thực phẩm (ngay cả thịt cũng có ít nhất 50% là nước).  Làm thế nào để bạn biết bạn đã uống đủ nước? Nếu bạn tiểu tiện ít nhất bốn lần một ngày và nước tiểu có màu vàng nhạt, vậy là đủ cho bạn. Nếu nó có màu đậm hoặc đục, bạn cần uống nhiều nước hơn.

Cắt giảm thực đơn

Ngưng dùng cà phê

Một số chuyên gia y tế cho rằng cà phê góp phần gây ra nếp nhăn bằng cách tăng  các hoóc môn gây stress như adrenaline và noradrenaline.

Hạn chế sử dụng đường

Đây là lúc để từ bỏ thói quen ăn bánh và kẹo. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ thực phẩm có đường và nước nước ngọt có thể gây tổn thương collagen, protein hỗ trợ da.

Theo http://www.womenshealthvn.com

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: